Thứ Hai, 10 tháng 10, 2011

Teen girl: Yêu phải cho tiền

Mốt yêu là phải cho tiền tiêu xài, chu cấp tất tật mọi thứ từ ăn, mặc, đi chơi hay tiền thuê nhà trọ đang được một số teen girl coi đó tiêu chuẩn lựa chọn người yêu. Thậm chí, nhiều cô gái không phải diện hot girl hay teen girl gì hết cũng bĩu môi rằng “thời buổi này yêu mà không cho tiền thì đừng mơ”, “khó lắm anh giai ạ”…

Không biết từ bao giờ Lan (SV năm 2, Trường ĐHXHNV, HN) đã nhiễm thói quen săn tìm người yêu dựa trên túi tiền. Chàng trai nào mới gặp có máu ga lăng là Lan chủ động chiều chuộng hết cỡ và cũng không quên nhắc nhở việc cho tiền xài. Một lần đi uống nước cùng mấy người bạn Lan chạm chán với Quân - một anh chàng đẹp trai đi cùng đám bạn đó. Nghe các bạn giới thiệu Quân là con của một sếp làm trong ngành Truyền thông, là con trai một lại đang chuẩn bị đi du học bên Anh quốc, nhà Quân giàu lắm tiêu tiền không phải tính toán. Còn Quân chỉ buồn vì ngoan quá chưa có người yêu để trút bầu tâm sự.


Thấy chàng trai có nhiều tiêu chuẩn đáng phải nghiêng mình Lan đã chủ động thân mật và tạo điều kiện để có thời gian riêng để tâm sự. Sau buổi uống nước Lan chủ động xin số điện thoại và hẹn Quân ra ngoại thành chơi. Tuy là mới gặp lần đầu nhưng Lan cũng để lại nhiều ấn tượng với Quân vì Lan có vẻ đẹp non tơ, từ dáng dấp cao ráo, khuôn mặt ngây thơ hồn nhiên và luôn biết tạo niềm vui cho người mới gặp nên Quân vui sướng nhận lời.


Ngay trong lần hẹn hò đầu tiên, Lan đã gợi ý rằng:
“Mai đi chơi anh đón em bằng ô tô nhé, chứ đi chơi xa mà bụi bặm, tóc rối thì xấu xí lắm, mà mình lại không được thoải mái. Em có mấy con bạn, người yêu chúng nó chiều lắm được người yêu mua cho điện thoại xịn, xe LX và đưa đi shopping thường xuyên cơ, thỉnh thoảng còn giúi cho vài ngàn đô để tiêu vặt đấy. Chúng nó sướng lắm có người đầu tư nên cứ đi bar và Spa thường xuyên để nâng cấp vẻ đẹp đấy. Em cũng chỉ ước được như chúng nó mà chỉ cần người yêu em cho dăm, bảy triệu để tiêu vặt hàng tháng cũng được rồi. Mà bọn con gái chúng em có tiêu xài cũng chỉ để làm đẹp cho người yêu ngắm chứ có phí tí nào đâu. ”


Ảnh minh họa
Với Quân thì chuyện tiền nong tiêu không phải đắn đo vì ba mẹ cũng chẳng khắt khe gì chuyện sinh hoạt của con, nhưng để yêu được Lan thì lại không hề đơn giản. Quân vẫn còn thuộc diện sống nhờ trợ cấp của bố mẹ, chưa đi làm nên không thể đáp ứng với tiêu chuẩn của Lan, nên sau vài lần đi chơi Quân và Lan cũng tự tìm đường tránh nhau.

Đem câu chuyện này thắc mắc về kiểu sống của một số cô nàng tuổi teen quá thực dụng và sống buông thả quá, anh bạn tôi còn cười rằng đâu chỉ có những em hot girl, hay hot teen mà ngay cả các cô không phải là hương sắc mặn mà, hay có dáng dấp gì. Thậm chí cả những cô gái không còn diện tuổi teen nữa cũng tuyên ngôn rằng “thời buổi bây giờ anh muốn yêu, muốn lấy vợ mà không có tiền thì khó lắm”.


Anh bạn Quốc Hưng tâm sự, anh ngoài 30 tuổi rồi, người yêu với anh không phải là ít, nhưng những cô gái đến với anh nhanh bao nhiêu thì cũng chia tay nhanh bấy nhiêu. Điều làm cho Quốc Hưng đau đớn nhận ra là với tình yêu nồng nhiệt của anh cũng không thể thắng nổi tiêu chuẩn “cho tiền như đại gia” của những cô người yêu đó. Rồi Quốc Hưng kể cho tôi nghe về một mối tình của anh với một cô nàng “tầm gửi” tên Lê Hiền (SN 1984). Anh gặp Hiền trong một lần đi dự hội thảo, hai người làm quen và nói chuyện với nhau rất hợp ý, Hiền có vẻ đẹp dịu dàng và khuôn mặt lúc nào cũng nở nụ cười. Khi đã thân quen và gắn bó với nhau, Quốc Hưng muốn tiến tới hôn nhân nên đưa Hiền đến nhà người thân, bạn bè để giới thiệu và chuẩn bị làm đám cưới.


Thế nhưng sau một lần đến nhà bạn chơi về, Hiền thỏ thẻ rằng em không thích sống tẻ nhạt, đơn điệu như vợ chồng bạn anh đâu. Em thích sau này cưới nhau tuần chỉ làm 3- 4 ngày thôi, còn lại sẽ dành thời gian đi du lịch nhẹ nhàng, sẽ ở nhà đẹp chứ không ở nhà cũ kỹ như thế này. Một tuần cũng phải dành thời gian đi siêu thị, spa một hai lần cho người thanh nhã và sẽ mua xe mui trần để đi dã ngoại… Khi Hiền liên tục kể về mơ ước có cuộc sống sung túc kiểu “trên trời” như thế Quốc Hưng cũng ái ngại vì với thu nhập của anh thì làm sao có thể mua nhà đẹp, xe sang và đáp ứng những nhu cầu sống thượng lưu của Hiền được.


Nhưng điều mà Quốc Hưng thấy đau đớn nhất là khi phát hiện ra Hiền không yêu và chung thủy với anh, cùng thời gian yêu Hưng, Hiền còn cặp bồ với một đại gia đáng tuổi bố của cô chỉ để “đào mỏ”. Vì luôn được các đại gia cấp tiền cho chi tiêu, nên Hiền luôn nghĩ rằng mình là hot girl và luôn đòi hỏi đã yêu thì phải chọn người yêu có tiền cho mình tiêu xài. Dù đau đớn nhưng Quốc Hưng cũng thấy may mắn rút lui khi vẫn còn chưa muộn.


Rồi Quốc Hưng kể, mới đây thôi anh đang ngồi uống nước thì Hiền alo gọi anh để cầu cứu anh đến trả tiền bữa ăn trưa. Quốc Hưng thương tình nên cũng móc ví ra cho Hiền mấy trăm để sống. Nhìn Hiền giờ không còn nét mặt tươi sáng, luôn biết nở nụ cười để làm người đối diện phải xốn xang lên được nữa. Mặt Hiền nhăn nhúm hơn và không còn vẻ kiêu ngạo như hồi anh mới gặp…


Mốt “không có tiền thì đừng hòng yêu xì tin” đang là chủ đề bàn tán xôn xao trên một số diễn đàn trẻ. Nhiều người cho rằng đây cũng là những trường hợp thường thấy và cũng nhiều người ngán ngẩm lắc đầu “ không hiểu sao, rất nhiều 9x bây giờ đặt tiêu chuẩn “đã yêu thì phải được cho tiền” lên hàng đầu như thế”. Rồi nhiều người kể về các trường hợp đào mỏ của một số cô bị sập bẫy của những yêu râu xanh, đau đớn tủi nhục, liệu họ có còn giữ tư tưởng thực dụng và đào mỏ đó hay không.


Với Thu Hương (SN1991) lại thuộc dạng nổi tiếng vì tuyên bố khiến người khác phải khó chịu:
“Yêu là phải 4 - 5 củ (triệu)/tuần thì hãy nói chuyện”. Sớm học đòi, ăn chơi đú đởn, thích lên bar hơn đi học, Hương bị đánh giá là dạng con gái dễ dãi, chỉ cần thấy anh nào có tiền để ý là đồng ý “yêu” luôn mà khỏi phải cưa cẩm mất thời gian. Chính vì cách sống quá buông thả và thực dụng mà mới đây, Hương đã phải trả cái giá quá đắt.

Quen một nhóm con trai qua những lần lên bar, Hương đã sớm bị “lác mắt” vì vẻ ngoài của họ. Đi ô tô xịn, xài điện thoại đắt tiền và tung tiền đi chơi không cần đếm, Hương nhận lời yêu luôn một người trong nhóm với hy vọng anh sẽ cho 4 - 5 triệu/tuần tiêu vặt (!?). Thế nhưng, chưa nhận được 1 xu thì Hương bị cả nhóm lừa cho uống rượu say không biết gì và đưa vào nhà nghỉ xâm hại tập thể. Đau đớn, nhục nhã, trong người H còn chẳng đủ 100k để trả tiền nhà nghỉ, phải gọi bạn đến “cứu” vì không dám nói với bố mẹ.


Những kết cục bị thảm của rất nhiều cô nàng đào mỏ và có lối sống buông thả như vậy, không hiểu cái mốt yêu phải đặt tiền lên bàn cân mà những teen girl đang ảo vọng có sớm nhận ra hay không?
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét