Thứ Hai, 17 tháng 10, 2011

Thủ dâm = Mất trinh ?

Em thật xấu hổ khi mình là đứa con gái mà mắc tật một mình. Lúc đầu em đâu biết gì về cái ngàn vàng.
Em bị kích động vì môt lần vô tình xem đĩa phim sex của ba (lúc đó em mới 15t). Giờ em đã 19t và cũng đã bỏ. Em rất xấu hổ và mất tự tin khi đứng trước một người con trai, rồi sau này làm sao em giải thich với người bạn đời của mình đây, khi mình không quan hệ với ai mà mất. Không lẽ nói là làm việc đó thì người đó sẽ khinh bỉ mình. Em phải làm sao bây giờ? 
(ngoc mai - binh duong) 
Có những trường hợp không thể nói thật,chẳng hạn với tình cảnh của em. Hay đúng hơn nếu cần nên cho nó một nguyên nhân khác dễ chịu hơn, ví du tai nạn. Tuy nhiên, trường hợp của em thì có thể gặp một trở ngại, vì em mắc tật một mình đã 4 năm, với một thời gian dài tác động tại chỗ, ít nhiều lưu lại "dấu chứng". Nhưng như đã trả lời nhiều lần ngay cả với một cô gái hoàn toàn nguyên vẹn thì không hẳn lúc nào cũng có những giọt máu trinh nguyên làm bằng. Nói cách khác về lý thì cũng chẳng có bằng chứng "vật thể" nào đủ chính xác 100% . Tất nhiên để xác tín không phải người ta chỉ có mỗi cách này mà có thể kết hợp nhiều cách khác. Chẳng hạn căn cứ vào thái độ tính dục, nhất là "ứng xử" của một cô gái trong đêm đầu tiên. Em chỉ mắc tật một mình, nghĩa là về phương diện cảm giác em đã trải qua, nhưng đối mặt tình dục với người khác phái thì chưa, đây có thể là dấu hiệu tách em ra với những cô gái từng quan hệ tình dục nhiều lần. Tóm lại tình hình chưa đến nỗi quá bế tắc như em nghĩ, hơn nữa chính em cũng nhận ra đó là việc đáng xấu hổ và bỏ được (thực tế có không ít cô dù biết không nên vẫn cứ...luyến tiếc không bỏ được, cái này mới đáng trách). Như vậy trường hợp của em có thể xếp tương đương như một tai nạn. Chuyên ngày mai đôi khi khó đoán, có thể tệ hơn nhưng cũng có thể tốt hơn ngoài sự mong đợi của chúng ta em ạ!

Cháu có một chuyện khó nói muốn hỏi : khi cháu mới 10 tuổi,cháu bị người anh họ ép làm "chuyện đó" (khi đó cháu chưa có kinh nguyệt) nếu như vây là cháu không còn trong trắng nữa đúng không ạ? Cháu đã suy nghĩ chuyện này rất lâu không biết nên làm thế nào? 
(trang ) 

Màng trinh sinh ra đã có, như vậy nếu "chuyện đó" xảy ra nhiều lần thì khả năng "không còn" là khá cao rồi em ạ. Chỉ có thể hy vọng là chuyện đó chỉ xảy ra một, hai lần và màng trinh thoát hiểm được trong gang tấc (trường hợp may mắn này xảy ra không ít). Về vần đề tâm lý em nên xem lại những phần trả lời tương tự .Lo buồn là tất nhiên nhưng đừng thái quá và đừng để nó làm hỏng cuộc đời mình.Không ai kết tội mình khi mình là nạn nhân chứ không phải thủ phạm.Ở tuổi lên 10 mà rơi vào tay những gã đàn ông đổ đốn như gã anh họ của em thì chắc chẳng mấy bé gái thoát được em ạ.

- Em nghe nói da bị sạm đen là do thiếu caroten. Vậy chất này có trong lọai thức ăn nào vậy bác sĩ? 
(xi muoi - - 16t)
 

Bêta-Caroten là tiền chất vitamin A, nghĩa là chất "dự bị" khi vào cơ thể sẽ biến thành vitamin A( nên gọi chung là vitamin A luôn cũng được).Caroten có nhiều trong rau quả màu vàng, lục, đỏ đậm, ví dụ đu đủ, trái gấc, càrốt, rau dền và trong tiệm thuốc tây (viên vitaminA). Vitamin A là chất bổ giúp tạo sợi keo (đàn hồi) cho da , da căng thì trông sáng láng hồng hào, da thun lại trông sạm đen.Tuy vậy sạm da không phải chỉ có mỗi lý do thiếu vitamin A mà còn do nhiều nguyên nhân khác,đừng hiểu vấn đề đơn giản em ạ. 

- Em có một cái mông vĩ đại, vì nó không được bình thường nó to làm cho em mằc đồ xấu, và hay bi bạn bè chọc nữa chứ, em rất buồn, có cách nào giúp cho nó bình thường lại được không? 
(thanh hương - - dak lak)
 

Nếu là da thịt trời sinh thì khó lắm em ạ .Chỉ còn cách tập vận động cơ mông để giúp chúng thu gọn săn chắc lại được chừng nào hay chừng ấy. Nếu cần thì chọn trang phục thích hợp (ví dụ jeans) .Còn những kẻ trêu chọc thì có lẽ không cần quan tâm em ạ. Những người chỉ chăm chăm nhìn vào...mông người khác thì tầm nhìn chắc cũng thấp lè tè cỡ đó thôi em . 

- BS ơi ,em rất khoái ăn chuối mỗi ngày em ăn cả nải vậy có sao không bác sĩ, em nghe nói ăn nhiều chuối có lợi vậy có đúng không? 
(vĩnh nam - - hòn đất-kiên giang)
 

Nói chung ăn nhiều hoa quả đều tốt, riêng chuối còn chứa chất cholin tốt cho trí não. Vần đề là chẳng lẽ mỗi ngày em đều ăn 1 nải mà ...không ngán sao ? Có lẽ em dùng từ thiếu chính xác, nếu đúng ăn chuối kiểu trừ cơm như thế là không nên rồi, xơi cả nải thì bụng dạ đâu em ăn cơm? 

- Em và anh ấy quen nhau đã lâu nên đã có qh. Em muốn hỏi là tại sao qh nhưng em không có chảy máu .Anh ấy nghĩ em đã có qh với người khác và màng trinh em đã bị rách nên không có chảy máu dù em có giải thích bao nhiêu lần nhưng anh ấy vẫn không chịu tin em . Thưa bác sĩ em như vậy là bị gì và khi qh tại sao em lại không có cảm giác.Mong bác sĩ trả lới sớm cho em . Cảm ơn!! 
(Thy - - 19t Mỹ Tho, Tiền Giang)
 

Vấn đề này đã được trả lời rất nhiều lần ,em nên xem lại. Thế nhưng dù viện dẫn lý lẽ tình, lý gì thì rốt cuộc mọi sự đều tuỳ thuộc vào người đàn ông cả en ạ. Gặp phải người cố chấp cộng với không hiểu biết thì ông trời xuống can anh ta cũng không tin.Thật ra nếu chỉ mới là người yêu thì em cũng không cần phải thề sống thế chết để chứng minh ,bởi dù sao anh ta cũng chưa phải là ông xã em. Còn chuyện cảm giác lại là một vấn đế khác, liên quan đến chứng lãnh cảm phức tạp. Cái này có thể lâu dài nhưng cũng có thể nhất thời, với lúc này hay người này thì như thế, nhưng với lúc khác hay người khác lại không như thế . Do vậy có lẽ em chưa cần phải lo sớm, chuyện bây giờ rõ ràng em đang nắm đằng lưỡi ,còn cái cán lại đang có ý nghi ngờ em, nên tình hình có vẻ nghiêng về thế thiệt cho em rồi. Em không có cảm giác vậy em quan hệ với bạn trai vì cái gì ?Để giữ chân anh ta hay lỡ phóng lao phải theo lao? 

- Theo khoa hoc thì em bếit trên trái đất này không có ma quỷ hay thần tiên .Thế tại sao lại co những nhà ngoại cảm ,BS nghĩ sao ạ? 
(tam duyen - - 16tuoi.an khe)
 

Em ạ, tự nhiên mênh mông lắm, khoa hoc dù phát triển vũ bão thì cái mà nó lý giải được cho đến giờ cũng dừng lại ở mốc thời gian hiện tại .Nghĩa là vẫn còn hàng triệu triệu năm nữa, với vô vàn những điều chưa biết, đang chờ đón khoa học phía trước. Với lại những gì khoa học từng khám phá cũng chỉ là kết quả từ bộ óc , tự nhiên thì phát triển độc lập với bộ óc, bộ óc con nguời chỉ có chạy đuổi theo tự nhiên chứ không phải ngược lại. Tóm lại có khá nhiều điều chúng ta chưa biết nhưng vẫn xảy ra , ngay cả điều đã biết nhưng không chắc mai này có còn đúng như ta nghĩ không. Nghi ngờ giúp chúng ta tiến bộ, nếu cái gì cũng cho là mình biết tỏng cả thì rất dễ tự mãn và dừng lại . Em mới 16 tuổi mà đã có một...nghi ngờ to như thế thì khá tiến bộ rồi . 

- Em vừa mới bị đụng xe .Mặt em bây giờ cũng đã hết nhưng còn những vết thâm đen. Làm sao hết BS ơi. 
(yến nhi - - 13 tuổi , ở TP . HCM)
 

Nếu là vết thâm sẹo thì xử lý hơi khó. Còn nếu chỉ là di chứng vết bầm trước đây thì đỡ lo hơn. Chỉ cần đợi thêm một thời gian để da và các tổ chưc dưới da bỏ cũ thay mới. Lúc ấy có thể vết thâm sẽ mờ dần , tuy có thể không sạch hoàn toàn, nhưng có thể che lấp được bằng trang điểm dễ dàng, hoặc nếu cần can thiệp thẩm mỹ cũng dễ hơn em ạ. 

- Thưa BS , tuổi 16 có bị bệnh vô sinh không ạ? 
(mi - 16 tuoi .QUANG NGAI)
 

Em là nam? Vô sinh nghĩa là không thể có con ,tở đàn ông thuờng do 2 nhóm nguyên nhân chính .Một là cơ thể trục trặc chi đó khiến việc sản xuất tinh trùng trở không tốt sinh ra những tinh trùng kém chất lượng. Hai là tinh trùng bình thường nhưng do trục trặc chi đó ở khâu chuyển vận hoặc chuyển giao (bất lực) khiến tinh trùng không đến được "tay" phụ nữ với chất lượng hoàn hảo.Như vậy vô sinh có thể đã bắt đầu ngay ở tuổi 16 ,tức ngay từ lúc lọt lòng, nếu đó là do một trục trặc bẩm sinh .Tất nhiên vì lúc này hầu hết chàng trai đều chưa có gia đình nên chưa nhìn ra vô sinh bằng chính kết quả bằng xương bằng thịt được. Sơ lược như thế để em nắm, còn việc chẩn đoán khá phức tạp Lý do gì mà em lo...sớm vậy? 
. 
- Em bị nấm da đầu ..Em đã đi khám và sử dụng thuốc trị nấm nizoral ,nhưng không khỏi.Giờ em lại bị rụng toc nhiều nữa.Xin bác sĩ cho em vài phương pháp dể trị khỏi bệnh.Em xin cảm ơn ! 
(THANH CHUONG - - DONG NAI)
 

Trị nấm như thế là đúng bài rồi em ạ. Vấn đề là nấm da thuộc loại khá lỳ nên việc điều trị đòi hỏi thời gian và kiên nhẫn, có khi trong uống ngoài thoa hiệp đồng mới khỏi. Chẳng hạn kết hợp uống thuốc và gội đầu trị nấm. Ẩm ướt là thiên đường của nấm , do vậy đừng quên chống ẩm cho da đầu , ví dụ sau gội đầu nên làm khô tóc nhanh bằng khă , hong gió hay máy sấy, tránh gội đầu quá cận giờ đi ngủ... 

- BS ơi em quen một bạn , bạn ấy đã viết chi em 30 lá thư rồi. Liệu bạn ấy có thật lòng với em không ạ? Bạn ấy ở xa em lắm! 
(thu - - lam dong)
 

Tình cảm đâu có đo đếm qua số lượng thư em? Một lá thư dốc hết tâm can khác với chục bức chỉ toàn khua môi múa mép. Tuy vậy với con số 30 khá ấn tượng như thế thì em hoàn toàn có thể ghi nhận ý chí được làm quen em của nah chàng kia (chỉ làm quen thôi còn quen rồi sau đó tính sau). Có thể nhận ra tình cảm của em dành cho người biên thư không được tốt, nếu không đã không có con số 30. Nếu em không tình ý gì thì nên trả lời dứt khoát chứ đừng...nuôi bệnh hy vọng cho người ,tội người ta em ạ. Nếu em còn tiế tục nửa gật nửa lắc thì chắc chắn dòng thư đổ về sẽ vuợt qua mốc 30 nhanh thôi. 

- Chào bác sĩ! xin cho cháu hỏi vì sao khi cháu và ông xã quan hệ với nhau xong thì cháu cảm thấy rất rát. Nếu như cho xuất tinh ngoài thì không sao. Vậy có ảnh hưởng đến việc có con không vậy bác sĩ! xin chào và cảm ơn. 
(pha lê - - )
 

Đa số là do thiếu chât nhờn bôi trơn ,kế đó viêm nhiễm hay nấm gì đó bên trong .Nếu trước mọi chuyện ổn, chỉ gần đây mới sinh chuyện, thì cần chú ý đến những tình tiết mới phát sinh. Chúng có thể bệnh phụ khoa mới mắc hoặc vừa mới điều trị. Một căng thẳng tâm lý,đang uống thước điều trị bệnh gì đó ...Chẳng hạn stress là thủ phạm khá phổ biến gây ra một đợt thiếu chất nhờn đột xuất .Trước mắt bạn thử đề nghị ông xã tích cực hơn với các động tác "dạo đầu" để kích thích tiết chất nhờn, nếu không khá thì dùng tạm chất bôi trơn nhân tạo ( bán ở nhà thuốc). Sau đó nhân tiện đi khám xem có vấn đề gì ở đường sinh dục không. Thiếu chất nhờn hay viêm nhiễm âm đạo gây đau rát. Đa phần không ảnh hưởng gì đến sinh nở đâu, đừng quá lo. 

- Bs cho em hỏi . Em bị đau bao tử do ăn uống không điều độ . Em rất đau mỗi khi nó phát bệnh . Bs có cách nào làm giảm đau nhanh đựic bệnh này không? Nếu muốn trị dứt bệnh này thì phải làm sao ? Em xin cám ơn ! 
(Dzui_dzui1993 - - )
 

Đau bao tử có hai dạng chính như viêm ,loét (trong từng dạng lại chia nhánh tuỳ mức độ như viêm trợt hay loét nông). Nói chung bệnh đau bao tử có thể điều trị tốt . Ngày trước người ta hay cho là do căng thẳng , ăn uống thất thường, nhưng nay còn phát hiện thêm nguyên nhân vi khuẩn, do vậy toa thuốc điều trị ngoài các thuốc như chống dư axít dịch vị, bảo vệ niêm mạc dạ dày, còn có cả kháng sinh. Việc cần làm của em là đến gặp bác sĩ và kiếm một cái toa mua thuốc em ạ. 

- Bác Sĩ ơi ! cho em hỏi , khi quan hệ mà chưa bị rách màng trinh thì mình có bị mang thai ko bác sĩ. Đây là lần đầu tiên em làm chuyện đó với bạn trai, nhưng khi nửa chừng thì anh ấy xuất tinh ngoài. Vậy em có bị mang thai không bác sĩ. Bác sĩ giúp em với. 
Bác sĩ ơi! uống thuốc ngừa thai có ảnh hưởng gì tới sức khỏe không Bác Sĩ. Em nghe nói uống thuốc ngừa thai sẽ bị rong kinh, vậy rong kinh có sao ko bác sĩ. Bác sĩ giúp em với.! 
(Ánh Trúc - - 21t)
 

Vấn đề này đã được trả lời đi trả lời lại, màng trinh còn hay mất không quyết định việc tinh trùng xâm nhập vào trong được hay không.Màng trinh bình thường chưa rách đã có một hay nhiều lỗ nhỏ ,dư sức để hàng triệu tinh trùng lọt qua , nên có thể không cần cánh cổng mở toang thì tinh trùng vẫn có thể lọt vào trong.Tuy vậy lý thuyết là thế còn thực tế nếu màng trinh còn nguyên nghĩa là cái của phía bên kia chưa áp sát được màng trinh thì khả năng phóng tinh chính xác qua mấy cảnh cửa nhỏ xíu ấy là rất nhỏ.Tuy vậy làm sao em biết màng trinh của mình không rách ?Hay em cho là bạn trai xuất tinh ngoài nghĩa là màng trinh không sao? Nghĩ thế thì coi chứng bán lúa giống em ạ, xuất tinh chỉ là động tác sau cùng của quá trình tiến lùi của "cái" bên kia thôi em ạ, Thuốc ngừa thai uống hàng ngày khá an toàn , chỉ xui xẻo lắm mới bị phản ứng như em nói, do vậy nếu có nhu cầu và được bác sĩ chỉ định thì cứ dùng. 

- Em là một đứa ghiền thủ dâm nhưng đã cai. Sau này có đứa rủ em làm chuyện đó (Em là con trai nó là con trai). Tò mò em chấp nhận. Nhưng khi làm em chả thấy lên "đỉnh" tí nào. Mà còn thấy nhàm chán, không ra tinh trùng. Còn nó thì thì say sưa mà làm. Xin anh giải thích cho em.Cảm ơn anh nhiều 
(Nhóc Khờ - - Qui Nhơn)
 

Em là con trai chính hiệu nên khi tiếp xúc với anh gay kia em thấy ...ghê nên không cảm giác gì là dĩ nhiên .Vấn đề là hễ ai rủ là em gật liền? Em không sợ lây bệnh hoặc dính luôn vào vòng vây mấy chàng đồng tính sao? 

- Thưa BS , cho em hỏi tại sao con người lại cảm thấy sợ khi lần đầu tiên hôn? 
( truc linh - - to 3 ap 4 xa bung rieng huyen xuyen moc tinh ba ria vung tau,sinh nam 1994,hien dang hoc lop 9 .)
 

Cái gì làm lần đầu tiên cũng sợ và run cả em ạ. Riêng nụ hôn thì đặc biệt ở chỗ đó là giao tiếp có khoảng cách gần nhất vói da thịt người khác phái.Cái này có khi còn đứng xa nhau cả mét đã run rồi em ạ. 

- Thưa bác sĩ thủ dâm là gi?Cho em hoi khi nằm xuống em thấy đau thắt lưng và vùng dưới tiết ra chất dịch màu vàng .Em bị bệnh gìnạ? 
(linh - - 19)
 

Thủ dâm là tự tìm khoải cảm một mình. Đau thắt lưng có rất nhiều nguyên nhân từ thần kinh, cột sống,cơ bắp, có khi là bệnhg bên trong ở thận, buồng trứng...Hiện tượng nằm xuống là tiết dịch thì hơi lạ ,bởi thông thường có tiết dịch thì đứng xuất hiện nhiều hơn nằm chứ.Tuy vậy chắc chỉ là vấn đề huyết trắng , bệnh phụ khoa. Em nên đi khám , đau và tiết dịch thường xuyên như thế không ngồi nhà được đâu em 

- Thưa bác sĩ em thấy khó thở trong người khi làm việc nặng ngực trái đau ,tay em thường nhức ,thưa bác sĩ em bị bệnh gì ạ? 
(lan - - 18)
 

Em nên đến BV nhờ khám , đo điện tâm đồ (ECG) thử xem .Không chắc nhưng cần đề phòng cơn đau thắt ngực do mạch vành( tim chuyên co bóp chuyển máu đi các nơi , còn mạch vành là hệ mạch máu chuyên cung cấp máu nuôi chính quả tim. mạch vành làm việc không tốt thì dầu hiệu điển hình là cơn đau thắt ngực). Tất nhiên chưa có gì chắc chắn , chứng nào có kết quả chẩn bệnh hẳng hay .Thực tế có nhiều người gặp những cơn đau khá dữ dẳn nhưng qua chẩn đoán không có gì nghiêm trọng., Hoặc có khi đó là cơn đau tâm lý,nghĩ tới là đau mà không do bất kỳ thuơng tổn nào.. 

- BS ơi tại sao em không dám nhìn vào mặt người ta khi nói chuyện hoặc khi ai đó o ( bạn trai) gọi mình? 
(thanh - - phu yen, 18 tuoi,)
 

Đơn giản là triệu chứng nặng của nhút nhát, thiếu tự tin, hay xấu hổ cả thẹn ...Tuy vậy thực tế thì không hẳn bởi có nhiều người không nhút nhát chút nào nhưng cũng ngại nhìn thẳng vào mắt người đối thoại . Cái này nếu thỉnh thoảng diễn ra một lúc nào đó, chỉ với một số ngừoi nào đó thì thường là do người nói đang...nói dối ( tiêu cực lẫn tích cực ). Với mấy cô nhất là khi giáp mặt với mấy chàng đẹp thì sự tình còn có bóng dáng của giới tính. Về cái này thì ngay cả một bạn trai mới lớn lần đầu diện kiến người đẹp thì cũng lúng ta lúng túng láo liên thôi.Ngoài ra nguyên nhân còn có thể do chính người trong cuộc lo người đối diện độc ý nghĩ trong mắt mình. Ví dụ nàng kết chàng nhưng lại ngại chàng nhìn vào mắt và "đọc" được điều đó nên tốt nhất là cúi xuống nhìn đất ngó lên nhìn trời.Tuy vây dù nguyên do gì thì nên tập khắc phục dần đi em, nhút nhát quá sẽ làm người ta mất nhiều cơ hội trong cuộc đời đấy em. 

- Có cách nào không run khi ca hát trước lớp không BS? 
(ban trai ko ten - - 18)
 

Ca hát hay hùng biện gì lần đầu trước đàm đông thì ai cũng thế cả em ạ.Vấn đề là tìm cách loại bớt những yếu tố ăn theo để giảm độ run xuống càng nhiều càng tốt (run vừa vừa còn hồi tỉnh lại, run quá xá thì có khi ..."chết đứng như Từ Hải" luôn).Chẳng hạn học thuộc cho nhuyễn lời ,chuẩn bị trang phục như ý. Mẹo là nên tìm trước vài fan ruột để cổ vũ tinh thần, đứng trước đám đông mà không thấy ai "bảo vệ" mình thì dễ khớp lắm.Ngoài ra người ta cho rằng càng cố tránh né run thì càng run ,nên cách hay nhất là ...chấp nhận nó, thông thường sau một hồi thì dần tinh thần cũng tìm cách bình ổn lại ,ăn thua là "sống sót" được qua giai đoạn đầu tiên này. 

- Em thì hơi to con nên không thích dáng bề ngoài của mình cho lắm, em muốn hỏi có loại thuốc nào hỗ trợ giảm cân cho hiệu quả? 
( Thùy Vân - - Gò Công ,17 tuổi)
 

To con khác béo phì em ạ. Cái này em cần phân biệt rõ, to con thì bản vẽ trời cho khó sửa , còn béo phì là chuyện dư lượng của mỡ thừa ,đúng hơn là dư năng lượng nên chủ yếu thuộc "nhân tai". Cách hay nhất để giảm cân là tích cực là vận động để cơ thể chi xài năng lượng, xài hết "tiền mặt" thì chuyển sang "thẻ ATM" , tiếp đến đập heo đất hay vét"quỹ tín dụng"....Cứ thế dần dần khi không còn của để dành tất cơ thể em sẽ thon thả trở lại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét